TÌM KIẾM BÀI BÁO (124)
STTThông tin bản thảo
1

Phân lập và xác định cấu trúc một số hợp chất từ cỏ lá dừa (Enhalus acoroides) thu hái ở Việt Nam

Từ cao chiết methanol của cỏ lá dừa (Enhalus acoroides), ba hợp chất sạch đã được phân lập bằng cách sử dụng kết hợp các phương pháp sắc ký khác nhau. Cấu trúc hóa học của các hợp chất này đã được làm...

Tác giả: Hồ Xuân Thủy, Trần Đình Thắng, Trần Trung Hiếu, Đoàn Lan Phương, Lê Đức Giang

Từ khóa: Enhalus acoroides methyl pheophorbide a adenosine uracil

2

Nghiên cứu tổng quan việc sử dụng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc xây dựng video học liệu số

Xây dựng học liệu số, đặc biệt là video bài giảng, đang trở thành một vấn đề quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. Sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp việc tạo ra các video trở nên dễ dàng...

Tác giả: Lương Thị Minh Huế, Nguyễn Thế Vịnh, Nguyễn Kim Sơn, Nguyễn Văn Việt, Đỗ Thị Phượng, Dương Thúy Hường

Từ khóa: Trí tuệ nhân tạo video giáo dục tài liệu prisma

3

Nghiên cứu xây dựng hệ thống theo dõi, giám sát trạng thái buồn ngủ dựa trên thị giác máy tính

Bài báo này tập trung nghiên cứu xây dựng mô hình hệ thống phát hiện và giám sát trạng thái buồn ngủ khi lái xe dựa trên thị giác máy tính. Sản phẩm có thể ứng dụng trên các phương tiện giao thông...

Tác giả: Điền Thị Hồng Hà

Từ khóa: Buồn ngủ giao thông Robot thông minh thị giác máy tính trí tuệ nhân tạo

4

Hoạt động giáo dục nâng cao kỹ năng xã hội cho trẻ khuyết tật

Trẻ khuyết tật là nhóm trẻ dễ bị tổn thương, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và thiếu hụt những kỹ năng xã hội cơ bản. Trên cơ sở lựa chọn một trường hợp nghiên cứu điển hình là Trung tâm Giáo dục...

Tác giả: Ông Thị Mai Thương, Trần Thị Khánh Dung, Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Giang, Trần Anh Thư

Từ khóa: giáo dục kỹ năng xã hội trẻ khuyết tật

5

Ảnh hưởng của lãnh đạo phụng sự tới khả năng đổi mới của các trường đại học Việt Nam: vai trò trung gian của chia sẻ tri thức

Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm định tác động của phong cách lãnh đạo phụng sự tới khả năng đổi mới của các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính SEM, kết quả khẳng...

Tác giả: Nguyễn Huy Công, Nguyễn Phương Nga, Nguyễn Ngọc Ánh, Phạm Kiều Linh, Nguyễn Việt Anh

Từ khóa: Lãnh đạo phụng sự khả năng đổi mới chia sẻ tri thức giáo dục đại học Việt Nam

6

Những khó khăn của sinh viên trong nghe hiểu tiếng Anh: Nghiên cứu mô tả tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm ra những khó khăn mà sinh viên Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Thái Nguyên (ICTU) thường gặp phải trong việc nghe hiểu tiếng Anh. Nhóm tác...

Tác giả: Đặng Phương Mai, Phạm Thuý Hằng

Từ khóa: Nghe hiểu tiếng Anh sinh viên khó khăn Đại học Thái Nguyên

7

Vận dụng chủ đề STEM trong dạy học theo dự án ở học phần Thực tập Điện tử

Xu hướng đổi mới giáo dục từ tiếp cận nội dung sang tiếp cận năng lực đề ra yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học. Với sự đổi mới này, người học cần được hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình học. Kết quả...

Tác giả: Vũ Ngọc Thị Ngọc Thu, Phù Thị Ngọc Hiếu

Từ khóa: Dạy học dự án STEM tiếp cận nội dung tiếp cận năng lực đổi mới giáo dục

8

Biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Để thực hiện tốt mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường tiểu học, cần phải bồi dưỡng, phát triển năng lực của giáo viên, đặc biệt là năng lực sư phạm. Năng lực sư phạm có tác động...

Tác giả: Nguyễn Trí Dũng

Từ khóa: Hoạt động bồi dưỡng năng lực sư phạm Chương trình giáo dục phổ thông 2018 giáo viên tiểu học

9

Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay....

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly

Từ khóa: Truyền thông giáo dục cán bộ quản lý giáo viên trường học

10

Ứng dụng phương pháp dạy học dự án trong giảng dạy môn giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn ngữ anh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Bài nghiên cứu giới thiệu phương pháp dạy học theo dự án bên cạnh những phương pháp giảng dạy truyền thống được sử dụng trong việc giảng dạy môn Giao thoa văn hóa cho sinh viên năm thứ ba ngành Ngôn...

Tác giả: Nguyễn Thị Lệ Thủy

Từ khóa: Dạy học theo dự án Giao thoa văn hóa người học làm trung tâm

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img